Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Rau đắng cảy - Đặc sản phú thọ tại vườn ươm Hải Đăng

Rau đắng cảy - Đặc sản phú thọ

Rau đắng cảy chuẩn hàng sẵn sàng trao tay khách. Nhanh tay ib 0966.446.329 để được tư vấn miễn phí cách đặt hàng. chú ý số lượng có hạn.

Nói đến trung du Phú Thọ, người ta nhắc đến những rừng cọ, những đồi chè, chứ mấy ai biết đến rau đắng cảy.  Vị đắng mà nhớ mãi không quên, ăn sâu vào tiềm thức mỗi con người nơi đây.
Kết quả hình ảnh cho cây giống rau đắng cảy

Thân cây đắng cảy gầy guộc,mọc cao đến đầu gối, đến vai người. Chúng mọc ở những nơi đất cỗi cằn, mọc lẫn trong những loài cây, những bụi rậm hoang dại, mọc hoang hoải trên những đồi bạch đàn thao thác, mọc đơn lẻ trên những bờ ruộng bờ nương chênh vênh.
 
Điều đặc biệt là nếu lá đắng cảy có vị đắng thì rễ lại có vị ngọt mát. Vì thế, người ta thường lên núi đào lấy rễ về băm nhỏ, phơi khô và sao vàng để hãm nước uống như một vị thuốc quý. Theo dân gian, đắng cảy bổ dưỡng và có lợi cho máu, huyết áp.
Rau đắng cảy hái về phải ăn ngay mới ngon và giòn. Có thể chế biến thành nhiều món, mỗi món đều để lại dư vị đậm đà. Rau đắng cảy xào trứng gà, luộc chấm với muối vừng, muối lạc, hấp trong nồi cơm hoặc lam trong ống nứa, lá già băm nhỏ nấu canh dùng để giải cảm rất tốt…
Kết quả hình ảnh cho cây giống rau đắng cảy
Khi thưởng thức, đắng cảy có vị bùi bùi, ngăm ngăm đắng. Theo kinh nghiệm, muốn có những đọt rau đắng cảy tươi ngon, người dân phải lên núi hái vào tiết trời ấm áp.
Món canh rau đắng cảy là vị thuốc để giải cảm
Canh rau đắng cảy là vị thuốc giải cảm hiệu quả

Địa chỉ bán cây giống rau đắng cảy uy tín chất lượng ?

Địa chỉ: Ngách 68/45, ngõ 68, đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên. Đối diện với Tổng công ty may 10, Hà Nội.
  • Quý khách xin vui lòng liên hệ với Cây cảnh Hải Đăng để được các chuyên viên của chúng tôi tư vấn lựa chọn sản phẩm cây giống phù hợp.
  • Chúng tôi sẽ chụp ảnh sản phẩm cho quý khách nếu có yêu cầu.
  • Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hàng hóa đảm bảo chất lượng và đúng quy cách trước khi giao.
  • Quý khách ở xa vui lòng tiến hành chuyển khoản trước. Nếu quý khách ở nội thành có thể áp dụng ship nhanh với chi phí 40k một lần ship.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét