Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Bán cây hoa dẻ thơm tại Vườn cây giống Hải Đăng

Bán cây hoa dẻ thơm - Vườn cây giống Hải Đăng

Hoa dẻ cây giống chuẩn hàng sẵn sàng trao tay khách. Nhanh tay ib 0966.446.329 hoặc 0972.917.280 để được tư vấn miễn phí cách đặt hàng. Chú ý số lượng có hạn. 
Hoa dẻ hay Hoa dẻ thơm hay hoa giẻ thơmgiổi tanh, ( Danh pháp khoa học hai phần Desmos chinensis ) là loài thực vật có hoa thuộc họ Na Annonaceae. Loài này được Lour. mô tả khoa học lần đầu tiên vào năm 1790. Desmos chinensis được tìm thấy trên khắp Đông Nam Á từ Nepal đến Philippines. Cây phát triển chủ yếu gần bìa rừng ở những khu vực bằng phẳng có độ cao tới 600 m. Hoặc mọc hoang hai bên đường ở các khu vực nông thôn và các địa hình ghồ ghề khác. Cây phát triển mạnh ở những nơi râm mát. Do vậy hoa dẻ thường được sử dụng để tạo bóng mát dọc theo nhiều vỉa hè hay bến đỗ xe buýt. Dưới đây là hình ảnh cây hoa dẻ thơm cho bạn đọc tham khảo.
Kết quả hình ảnh cho cây hoa dẻ thơm

Đặc điểm thực vật

Cây hoa dẻ là dạng cây bụi có thể phát triển cao đến 20m. Lá đơn, mọc so le (mọc cách), có cuống lá và mép lá nhẵn. Phiến lá thuôn dài hình elip, hiếm khi hình trứng rộng. Lá mọc thành hai hàng dọc theo thân cây; dài 6 - 14 cm và rộng 2 - 6,5 cm, có màng nhú mỏng, nhẵn và có lông thưa, có từ 7 - 12 gân phụ ở mỗi bên của gân giữa; cuống lá ngắn 3 - 8mm. Vết sẹo nơi đính lá thường nhìn thấy rõ các mạch dẫn. Tán lá của cây rộng lên có thể dùng làm cây bóng mát. Lá đài hình trứng tới hình trứng - mác, dài 4 - 10 và rộng 2 - 4,5 mm. 

Kết quả hình ảnh cho cây hoa dẻ thơm

Hoa có 6 cánh mỏng dài và xoăn xoăn có màu vàng hơi xanh khi non và chuyển dần sang nâu sậm khi về già. Hoa dẻ thơm có hình dạng giống như con sao biển. Quả hình trứng, dài khoảng 1 cm. Hình dáng của hoa tuy không được mĩ miều như các loại hoa khác nhưng chúng lại có hương thơm ngào ngạt đậm sức riêng nên được rất nhiều người yêu thích. Hoa dẻ thường được đặt lên bàn thờ vào các dịp lễ hoặc trong ngày rằm.
 

Ý nghĩa cây hoa dẻ thơm

Hoa dẻ là giống hoa dân dã, mộc mạc, chân quê, chẳng hề gợn chút mỹ miều, kiêu sa, đài các như lan, huệ, thủy tiên... Nếu bạn chú ý, cái tên "hoa dẻ" tự nó đã nói lên sự khiêm tốn, giản dị mà gần gũi rồi. Hoa dẻ vốn ít sắc mà ngát hương, người dưng hễ cứ đi qua thì ai cũng bị níu lại, cố vin lấy một vài bông để thưởng thức mùi thơm đặc trưng của loài hoa dại này. Hoa dẻ không lòe loẹt phô trương, chỉ ngập ngừng e ấp nơi kẽ lá thầm thì, kín đáo như bao cô thôn nữ. Hoa dẻ phong phanh bốn cánh mềm, màu vàng nhạt, bản lá dài kiểu uốn máng, thế vậy mà em nó vẫn có sức hấp dẫn đến lạ kỳ...

Hoa dẻ còn là ông tơ bà nguyệt cột chặt duyên tình cho lứa đôi. Nhờ mùi thơm ngào ngạt, Hoa dẻ chính là chất xúc tác cho bao cuộc tình, giữ trọn niềm tin son sắt đôi lứa cho đến mãi mãi về sau…

Công dụng của hoa dẻ

Không chỉ có hương thơm quyến rũ mà nhiều bộ phận khác của cây dẻ còn được dùng làm thuốc trong đông y để chữa bệnh. Cụ thể thân,vỏ, quả và lá thường được thu hái và đem đi chặt nhỏ phơi khô và làm thuốc uống quanh năm. Có thể liệt kê một số bài thuốc trong dân gian có sự góp mặt của cây hoa dẻ sau:
  • Trị bệnh phong tê thấp: Sử dụng rễ cây dẻ để làm vị thuốc chính, tiếp đến là rễ rung rúc, rễ vỏ thân ngũ gia bì, rễ bướm bụng mỗi thứ 80g đem phơi khô và ngâm với khoảng 2 lít rượu trắng trong khoảng 1-2 tháng ngày uống 2 lần mỗi lần một chén nhỏ.
  • Chữa ngộ độc, mẩn ngứa và mụn nhọt: Sử dụng rễ hoa dẻ với kim ngân hoa mỗi vị lấy ra 30g đem sắc với 40ml nước cô đặc còn 100ml rồi uống làm 2 lần một ngày.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa dẻ

Hoa dẻ là loại cây thuộc nhiệt đới nên rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Cây xem ra sinh trưởng rất tốt và có thể sống trong nhiều điều kiện nắng nóng hay mưa lạnh dưới 12oC. Ngoài việc trồng ngoài sân vườn thì cây hoa dẻ còn được nông dân phố sử dụng trồng làm cảnh trong chậu.

1. Thời vụ trồng và đất trồng hoa dẻ

Hoa dẻ thường được trồng vào khoảng tháng 11 - 12 hàng năm hoặc vào đầu mùa xuân tức khoảng tháng 2 - 3. Không nên trồng vào thời điểm quá rét ngày mùa đông cây sẽ chậm lớn và có thể bị chết do quá lạnh.

Đất trồng: Cây dẻ vốn là cây mọc hoang nên có thể trồng ở nhiều điều kiện đất khác nhau từ đất thịt, đất mùn và đất đỏ.

Kết quả hình ảnh cho cây hoa dẻ thơm

Điều kiện ánh sáng và nhiệt độ: Cây dẻ vốn là cây nhiệt đới nên ưa thích sống dưới ánh sáng dồi dào và nhiệt độ không quá lạnh. Cây có thể chịu được hạn khá tốt cũng như trong điều kiện thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều.

2. Làm đất và hố trồng dẻ

Tùy theo kích thước của cây con mà bạn tiến hành đào hố và làm đất. Thường hố sẽ có kích thước gấp đôi kích thước bộ rễ xòe tròn của cây. Trước khi trồng nhớ bón vào đó một lượng phân chuồng hoai mục và vôi bột để khử trùng cho đất và tiếp dinh dưỡng thời kì đầu cho cây. Khi trồng nên tránh trồng sâu nhát là đối với cây trồng bằng mắt ghép, nên để mắt ghép nhô cao khỏi mặt đất nếu không cây rất dễ bị ứ đọng và có thể bị ngộp mà chết.

3. Chế độ tưới 

Tuy cây dẻ có thể nói là chịu được khô hạn nhưng cũng cần được bổ sung nước thật đầy đủ để cây sinh trưởng và phát triển. Nếu gặp thời tiết nắng hạn cần phải tưới nước hàng ngày cho cây. Sau khi cây dến giai đoạn ra quả cần căn cứ vào tập tính sinh hoạt của cây mà có chế độ tưới nước thật hiệu quả. Định kì cần làm cỏ cho cây để giúp cây được thông thoáng và phòng ngừa được sâu bệnh hại.

4. Cắt tỉa cành cây

Để tránh hiện tượng cây phát triển quá rậm khiến cành lá phía dưới không hấp thụ được ánh sáng và hiện tượng ra quả cách năm thì cần phải cắt tỉa định kì cho cây. Mục đích để khống chế sự phân bố các cành chủ yếu và tạo dáng thông thoáng cho cây.

5. Bón phân 

Căn cứ vào sức khỏe và đặc tính sinh trưởng của cây mà bạn tiến hành bón phân định kì cho cây. Lượng phân bón chủ yếu là phân chuồng hoai mục, phân xanh và phân chuồng và cứ mỗi gốc khoảng 10kg mỗi năm. Thường sẽ bón vào khoảng tháng 6 hàng năm.

Kết quả hình ảnh cho cây hoa dẻ thơm

Mua cây hoa dẻ ở đâu uy tín chất lượng ?

Địa chỉ: Ngách 68/45, ngõ 68, đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên. Đối diện với Tổng công ty may 10, Hà Nội.
  • Quý khách xin vui lòng liên hệ với Cây cảnh Hải Đăng để được các chuyên viên của chúng tôi tư vấn lựa chọn sản phẩm cây giống phù hợp.
  • Chúng tôi sẽ chụp ảnh sản phẩm cho quý khách nếu có yêu cầu.
  • Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hàng hóa đảm bảo chất lượng và đúng quy cách trước khi giao.
  • Quý khách ở xa vui lòng tiến hành chuyển khoản trước. Nếu quý khách ở nội thành có thể áp dụng ship nhanh với chi phí 40k một lần ship.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét